Outsourced Training Dept (OTD): Bước Ngoặt Mới Trong Chiến Lược Đào Tạo Nâng Cao Năng Lực Nhân Sự

"Outsourced Training Dept" - giải pháp đào tạo thuê ngoài đột phá, độc đáo chưa từng có tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến một bước ngoặt mới trong chiến lược đào tạo nhân sự của doanh nghiệp. Được áp dụng thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, giải pháp này đã giúp tiết kiệm đến 50% chi phí và tăng hiệu quả đào tạo lên đến 70%!

Với OTD, không còn bộ máy cồng kềnh, không còn chi phí quản lý đáng kể, không còn lo lắng về chất lượng đào tạo và không còn lãng phí nguồn lực. Thay vào đó, bạn sẽ tập trung vào việc phát huy hiệu quả công việc, tối ưu hóa nguồn lực và tiết kiệm thời gian.

Đây chính là bước chuyển mang tính đột phá, giúp tăng cường hiệu suất của từng cá nhân, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho toàn bộ doanh nghiệp. Cùng chúng tôi khám phá sức mạnh tiềm ẩn của OTD và đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới!

MỤC LỤC

1. Giới thiệu chung về dịch vụ OTD
1.1. Tại sao OTD là sự lựa chọn vượt trội so với phòng đào tạo nội bộ truyền thống
1.2. Đào tạo nói chung và mô hình đào tạo thuê ngoài nói riêng giúp doanh nghiệp tăng trưởng
1.3. Khái niệm OTD
1.4. So sánh sự khác biệt với các mô hình đào tạo khác cho doanh nghiệp
1.5. Đối tượng khách hàng của OTD

2. Các dịch vụ chính trong gói OTD
2.1. Xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo
2.2. Đánh giá và đảm bảo chất lượng đào tạo

2.3. Hỗ trợ và tư vấn về phát triển nguồn nhân lực/ Hoạch định chiến lược nhân sự

2.4. Xây dựng hệ thống E-Learning

3. Phương pháp đào tạo đặc biệt của OTD
3.1. Phương pháp đào tạo trực tiếp (face-to-face)
3.2. Đào tạo trực tuyến (e-learning)
3.3. Kết hợp giữa đào tạo trực tiếp và trực tuyến (blended learning)
3.4. Đào tạo theo yêu cầu đặc biệt của doanh nghiệp

4. OTD: Quy trình và cam kết
5.1. Quy trình hợp tác từ khảo sát đến triển khai
5.2. Cam kết về chất lượng và hiệu quả đào tạo
5.3. Chế độ hỗ trợ và dịch vụ sau khi triển khai

 

KẾT LUẬN

 

1. Giới thiệu chung về dịch vụ OTD

1.1. Tại sao OTD là sự lựa chọn vượt trội so với phòng đào tạo nội bộ truyền thống

Việc tạo ra một phòng đào tạo nội bộ không hề đơn giản, thậm chí, nó còn phức tạp hơn cả việc lắp ghép một chiếc Lego 1000 mảnh! Đừng tưởng tượng đến việc phải tìm kiếm, đào tạo, và giữ chân những giảng viên chất lượng - một công việc mà ngay cả những người thích "thử thách" cũng phải nghĩ hai lần.

Con số thống kê mới nhất, 75% doanh nghiệp mất tới 30% ngân sách đào tạo vào những vấn đề hành chính và quản lý, chưa kể đến việc 50% ngân sách lại tiếp tục "bay màu" do chất lượng đào tạo không đạt kỳ vọng. Điều đó có nghĩa là chỉ còn lại 20% ngân sách đào tạo thực sự được sử dụng cho việc... à... đào tạo! Bạn cảm thấy như đang chơi một trò chơi mà luôn luôn thua, phải không?

Nhưng giờ đây, với "Outsourced Training Dept" (OTD), bạn có thể thở phào. OTD không chỉ giúp bạn tiết kiệm đến 70% chi phí đào tạo, mà còn đảm bảo chất lượng đào tạo đạt tới 95% theo tiêu chuẩn quốc tế. Bạn không cần phải mất thời gian và công sức để quản lý phòng đào tạo, và hoàn toàn có thể tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của mình.

1.2. Đào tạo nói chung & mô hình đào tạo thuê ngoài nói riêng giúp doanh nghiệp tăng trưởng?

Bạn cần thiết kế chiến lược, bạn cần xây dựng văn hóa, bạn cần chạy các chương trình quảng cáo truyền thông, bạn cần áp dụng phần mềm - công nghệ vào trong quản trị? Tất cả các hoạt động thường ngày, các hoạt động thay đổi tái cấu trúc, các hoạt động bất thường, đột xuất đều phải xoay quanh 1 từ khóa, đó là NĂNG LỰC NHÂN SỰ, nếu năng lực nhân sự không đảm bảo và ổn định, bạn sẽ luôn phải đuổi theo vấn đề mà không bao giờ có thể đi trước được vấn đề, nếu bạn hỏi tôi có nên ứng dụng phần mềm này không? tôi sẽ trả lời bạn đây là một câu hỏi sai, phần mềm chỉ là công cụ, việc áp dụng được nó hay không sẽ nằm ở năng lực nhân sự, cụ thể là năng lực nhân sự ở từng vị trí. Và trung tâm của năng lực nhân sự, chính là hoạt động đào đạo trong doanh nghiệp.

  1. Đáp ứng việc chuẩn hóa mô hình kinh doanh: Đào tạo còn giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình làm việc và mô hình kinh doanh. Điều này đặc biệt quan trọng khi doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động, mở thêm chi nhánh mới hoặc chuẩn hóa quy trình làm việc trên toàn công ty. Qua việc đào tạo, nhân viên sẽ hiểu rõ hơn về quy trình làm việc, giá trị cốt lõi của công ty, và cách thức thực hiện công việc theo chuẩn mực đặt ra.
  2. Nâng cao năng lực nhân sự: Đào tạo giúp nhân viên mở rộng kiến thức, kỹ năng, và nâng cao năng lực công việc. Điều này không chỉ giúp họ thực hiện công việc hiệu quả hơn, mà còn tạo động lực cho họ tiếp tục phát triển trong sự nghiệp.

  3. Cải thiện hiệu suất làm việc: Nhân viên được đào tạo tốt sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn, chính xác hơn và hiệu quả hơn. Điều này dẫn đến việc tăng năng suất và giảm thiểu lãng phí.

  4. Tạo ra môi trường làm việc tích cực: Đào tạo không chỉ giúp nhân viên cải thiện kỹ năng chuyên môn, mà còn giúp họ phát triển kỹ năng mềm, tạo ra môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới.

  5. Giữ chân nhân tài: Đào tạo là một cách hiệu quả để thể hiện rằng doanh nghiệp đánh giá cao sự phát triển của nhân viên, giúp giữ chân nhân tài và giảm tỷ lệ chuyển đổi nhân sự.

  6. Đáp ứng thị trường đổi mới: Thị trường và công nghệ luôn thay đổi. Đào tạo giúp nhân viên cập nhật kiến thức và kỹ năng mới, giúp doanh nghiệp thích ứng với thay đổi và duy trì sự cạnh tranh.

  7. Đạt được mục tiêu kinh doanh: Qua việc đào tạo, nhân viên có thể hiểu rõ hơn về mục tiêu kinh doanh, phương pháp làm việc, và vai trò của họ trong việc đạt được mục tiêu đó.

Nhưng hiện nay, các mô hình đào tạo sẵn có đều không đáp ứng được nhu cầu năng lực ổn định, thường xuyên và cá nhân hóa chuyên sâu theo từng đặc thù và ngành nghề của doanh nghiệp. Việc tự tổ chức một phòng đào tạo nội bộ cũng không hề đơn giản và rất nhiều bất cập cả về chi phí, thời gian và đặc biệt năng lực, các yếu tố này luôn xảy ra các vấn đề mất cân đối và khó toàn vẹn trong một doanh nghiệp.

Bạn từng chơi Rubik's cube không? Với 6 mặt sắc màu, 9 ô mỗi mặt, tổng cộng 54 ô cần sắp xếp. Đó là một trò chơi thú vị, nhưng cũng không kém phần đau đầu.

Bây giờ, hãy tưởng tượng công ty của bạn là một khối Rubik khổng lồ, với mỗi ô đại diện cho một vấn đề về năng lực mà bạn muốn nhân viên của bạn làm chủ được. Việc đảm bảo những năng lực này phối hợp và hiện ra một cách hợp lý tạo ra hiệu quả công việc là một quá trình phức tạp, ai cũng hiểu trọng tâm của quá trình này là đào tạo, nhưng nó không hề đơn giản như bạn nghĩ - từ xây dựng chương trình, lựa chọn giảng viên, đến quản lý và đánh giá chất lượng, chưa kể có những mặt sẽ vô cùng khó xoay, nếu giảng viên chất lượng cao thì họ sẽ không chấp nhận mức lương thấp, giảng viên chất lượng thấp với chi phí rẻ thì lại không đảm bảo được kết quả đào tạo cao, chưa kể việc đóng gói nội dung cũng là một kỹ năng cần có chuyên môn không chỉ về ngành nghề của doanh nghiệp.

Với mô hình đào tạo OTD, thay vì bạn phải xoay mỗi mặt, mỗi ô một cách cẩn thận bạn chỉ việc cho chúng tôi biết mục tiêu của bạn là gì, chúng tôi sẽ là chuyên gia giải Rubik's cube - việc xoay và vặn sẽ được chúng tôi thực hiện cho tới khi mỗi mặt, mỗi ô đều hoàn hảo, phù hợp với mục tiêu của bạn.

Theo báo cáo từ Deloitte, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến 20% chi phí và thời gian khi chọn dịch vụ đào tạo thuê ngoài, đồng thời cải thiện hiệu quả đào tạo lên tối thiểu là 24%. Giải quyết "Rubik's cube" của mình mà không cần phải tự tay xoay vặn. Sounds like magic, isn't it?

1.3. Khái niệm OTD

Bạn có biết có hơn 43 triệu triệu triệu cách sắp xếp các ô trên khối Rubik? Đó chính là con số tương ứng với số lượng lựa chọn bạn phải đưa ra khi tự mình quản lý một phòng đào tạo. Giữa hàng loạt các lựa chọn như chọn chương trình đào tạo, giảng viên, định hình nội dung, lựa chọn hình thức đào tạo, việc quản lý một phòng đào tạo nội bộ cũng giống như việc cố gắng giải quyết một khối Rubik không hồi kết.

Và đây, OTD - Outsourced Training Dept - chính là chiếc chìa khóa. Nghĩa đen, OTD là việc bạn giao phó toàn bộ hoặc một phần quyền quản lý phòng đào tạo của mình cho một bên thứ ba chuyên nghiệp. Hay nói cách khác, đó là cách bạn nói: "Hey! tôi có khối Rubik này, làm ơn giúp tôi giải nó!" và chúng tôi sẽ nói: "Không vấn đề gì, để chúng tôi làm cho bạn!"

Dựa trên dữ liệu từ Grand View Research, thị trường dịch vụ đào tạo thuê ngoài toàn cầu sẽ đạt tới 413,7 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng hàng năm gấp đôi so với thị trường đào tạo Inhouse thông thường. Nếu bạn nghĩ rằng OTD là một xu hướng mới mẻ, thì hãy nghĩ lại. OTD không chỉ là một trào lưu, mà còn là một phần không thể thiếu của chiến lược đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp hiện đại.

TĂNG TRƯỞNG CẦN ĐẢM BẢO NĂNG LỰC NHÂN SƯ - NĂNG LỰC NHÂN SỰ SẼ PHẢI LẤY ĐÀO TẠO LÀM TRUNG TÂM - VÀ TRUNG TÂM CỦA ĐÀO TẠO TƯƠNG LAI CHẮC CHẮN SẼ LÀ MÔ HÌNH OTD. Cùng tìm hiểu xem tại sao?

1.4. So sánh sự khác biệt với các mô hình đào tạo khác cho doanh nghiệp

Bạn đang tham gia một cuộc thi nấu ăn.

  • Đầu tiên, bạn có thể tự nấu. Đây giống như việc tự xây dựng và điều hành phòng đào tạo nội bộ. Bạn cần mua nguyên liệu, nấu nướng, và tự lên kế hoạch cho bữa tiệc. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng nếu không có kỹ năng, thời gian và sự kiên nhẫn, bạn có thể rơi vào tình trạng "nước sôi lửa bỏng", và cuối cùng, bữa tiệc của bạn chỉ là một mớ hỗn độn.

  • Tiếp theo, bạn có thể thuê một đầu bếp chuyên nghiệp. Đây giống như việc thuê một chuyên gia đào tạo nội bộ. Họ sẽ nấu cho bạn, nhưng bạn vẫn cần chuẩn bị nguyên liệu, quản lý quá trình, và sau cùng, bạn phải dọn dẹp sau khi bữa tiệc kết thúc, và điều không vui nhất là, bạn sẽ phụ thuộc vào duy nhất một chuyên gia đào tạo nội bộ này, chuyện gì xảy ra nếu chuyên gia này không còn ở đó, chưa kể, mức lương "không tưởng" cho một cán bộ đào tạo có trình độ cao như vậy. Đó là một lựa chọn tốt, nhưng không phải là giải pháp hoàn hảo.

  • "Dịch vụ ẩm thực chuyên nghiệp", họ sẽ chuẩn bị mọi thứ từ A đến Z, từ lên thực đơn, chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng, phục vụ, và cả việc dọn dẹp sau bữa tiệc. Bạn chỉ cần ngồi lại và tận hưởng. Đó chính là OTD - giải pháp đào tạo toàn diện, tiết kiệm thời gian, chi phí và chất lượng và tính xuyên suốt thì vượt trội hoàn toàn. Năng lực của đội ngũ luôn được đảm bảo một cách bền bỉ.

Bạn sẽ lựa chọn giải pháp nào?

BẢNG SO SÁNH OTD - IST - PT

STT Hạng mục so sánh Đào tạo thuê ngoài (OTD)
Outsourced Training Dept
Đào tạo nội bộ (IST)
Internal Staff Trainng
Đào tạo đại trà (PT)
Public Training
1 Chi phí Thấp hơn do tận dụng nguồn lực chuyên nghiệp, có thể quy mô hóa dễ dàng Cao - do cần xây dựng và duy trì bộ phận đào tạo Cao so với hiệu quả & tính cá nhân hóa theo đặc thù doanh nghiệp
2 Tùy chỉnh Cao - chương trình được thiết kế dựa trên nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp Cao - doanh nghiệp tự quyết định nội dung Thấp - chương trình thường được thiết kế chung cho nhiều doanh nghiệp
3 Chất lượng Cao - do sử dụng nguồn lực chuyên nghiệp Biến đổi - phụ thuộc vào khả năng của bộ phận đào tạo nội bộ Biến đổi - phụ thuộc vào nhà cung cấp đào tạo
4 Thời gian đáp ứng Nhanh - nhà cung cấp OTD có thể điều chỉnh nhanh chóng theo nhu cầu của doanh nghiệp Chậm - cần thời gian để xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo Chậm - phụ thuộc vào lịch trình của nhà cung cấp đào tạo
5 Hiệu quả đào tạo Cao - có thể đo lường và cải thiện liên tục dựa trên phản hồi Biến đổi - phụ thuộc vào khả năng đánh giá và cải thiện của bộ phận đào tạo Thấp - khó đánh giá và cải thiện do thiếu phản hồi trực tiếp

"Chiếc áo choàng vàng trong một đám đông áo đen".

1.5. Đối tượng khách hàng của OTD

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang muốn nâng cao năng lực của nhân viên mà không biết bắt đầu từ đâu, hoặc bạn đã có bộ phận đào tạo nhưng mỗi lần nhìn vào bài toán Rubik phức tạp của việc đào tạo, bạn lại muốn... chạy mất dép, bạn đã là một doanh nghiệp luôn coi đào tạo là trục xoay quan trọng của mọi hoạt động, từ những hoạt động lớn như chiến lược, văn hóa, cho tới những các hoạt động nhỏ hơn như bán hàng, marketing, các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật... nhưng lại không biết làm sao để bao phủ hết năng lực của nhân viên bao trùm lên tất cả các hoạt động này thì bạn cũng thuộc đối tượng của OTD.

Nếu bạn là một doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu suất cá nhân và hiệu suất đội nhóm nhưng chưa tìm ra hướng đi đúng đắn, thì OTD cũng đang cần bạn. Và cuối cùng, nếu bạn là một doanh nghiệp chưa có bộ phận đào tạo, và đang lo lắng như một con thỏ trắng trong truyện Alice ở xứ sở thần tiên vì không biết bắt đầu từ đâu, thì OTD sẽ làm Cheshire Cat, giúp bạn tìm đúng hướng đi.

Nói một cách đơn giản, bất kỳ doanh nghiệp nào ý thức được rằng, đào tạo là trung tâm của mọi sự thay đổi, mọi sự phát triển, mọi hoạt động lớn nhỏ vì nó tác động trực tiếp tới năng lực của nhân viên thì doanh nghiệp đó đều phù hợp với mô hình triển khai OTD.

2. Các dịch vụ chính trong gói OTD

2.1. Xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo

Đầu tiên, OTD làm việc chặt chẽ với doanh nghiệp để xây dựng một "thực đơn" đào tạo phù hợp với nhu cầu đặc biệt của họ. Điều này có thể bao gồm việc xác định nhu cầu đào tạo, phát triển mục tiêu đào tạo, lựa chọn phương pháp đào tạo và tài liệu đào tạo, và phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo chương trình đào tạo được thực hiện một cách hiệu quả. Việc xây dựng nội dung đào tạo theo 4 bước chính:

  1. Phân tích nhu cầu đào tạo: Chúng tôi nắm bắt nhu cầu, mong đợi và yêu cầu đào tạo của doanh nghiệp thông qua việc phỏng vấn, khảo sát hoặc các phương pháp nghiên cứu khác.

  2. Xác định mục tiêu học tập: Mỗi chương trình đào tạo sẽ có mục tiêu học tập rõ ràng, nhằm đảm bảo rằng người học sẽ nắm bắt được những kỹ năng và kiến thức cần thiết sau khi hoàn thành chương trình.

  3. Phát triển nội dung và tài liệu học tập: Chúng tôi xây dựng nội dung đào tạo dựa trên mục tiêu học tập đã xác định, bao gồm việc soạn thảo bài giảng, tạo ra các hoạt động học tập, bài tập và tài liệu tham khảo.

  4. Thẩm định và cập nhật nội dung: Cuối cùng, nội dung đào tạo sẽ được thẩm định và kiểm tra để đảm bảo rằng nó đáp ứng được mục tiêu học tập và nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp. Nội dung cũng sẽ được cập nhật liên tục để phù hợp với sự thay đổi của thị trường và công nghệ.

2.2 Đánh giá và đảm bảo chất lượng đào tạo

Bạn từng nghe câu "Không có giáo viên dở, chỉ có học trò chăm chỉ", đúng không? Với OTD, chúng tôi tin rằng "không có học trò dở, chỉ có giáo viên không đủ tốt". Vì thế, chúng tôi không chỉ chú trọng vào việc đào tạo mà còn chú trọng vào việc đánh giá và đảm bảo chất lượng đào tạo. Nghĩa là gì? Nghĩa là chúng tôi không "ném" một bài giảng lên rồi "bỏ mặc" nhân viên của bạn. Không, không, chúng tôi không làm thế.

Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá liên tục để xem liệu chương trình đào tạo có thực sự phù hợp với nhân viên hay không, liệu nhân viên đã tiếp thu và vận dụng kiến thức học được ra sao trong công việc thực tế thông qua 1 trong 6 mô hình đánh giá hiệu quả khác nhau:

  1. Mô hình Kirkpatrick: Mô hình này được phát triển bởi Donald Kirkpatrick trong những năm 1950 và sau đó được cải tiến bởi James và Wendy Kirkpatrick. Mô hình bao gồm bốn cấp độ đánh giá:

    • Cấp độ 1 - Phản ứng: Đánh giá sự phản ứng của người học đối với chương trình đào tạo, thường thông qua khảo sát đánh giá đào tạo.
    • Cấp độ 2 - Học: Đánh giá mức độ hiểu và nắm bắt kiến thức, kỹ năng, thái độ, và hành vi mới của người học.
    • Cấp độ 3 - Hành vi: Đánh giá sự thay đổi trong hành vi của người học trên công việc sau khi tham gia chương trình đào tạo.
    • Cấp độ 4 - Kết quả: Đánh giá ảnh hưởng của chương trình đào tạo đối với kết quả tổ chức, như tăng doanh số, giảm chi phí, hoặc cải thiện chất lượng sản phẩm.
  2. Mô hình CIPP (Context, Input, Process, Product) của Stufflebeam: Mô hình này nhằm đánh giá chất lượng đào tạo thông qua việc xem xét bốn yếu tố quan trọng:

    • Context (Ngữ cảnh): Đánh giá mục tiêu và cần thiết của chương trình đào tạo trong ngữ cảnh cụ thể.
    • Input (Đầu vào): Đánh giá nguồn lực, kế hoạch, và chiến lược được sử dụng trong chương trình đào tạo.
    • Process (Quy trình): Đánh giá cách thức thực hiện chương trình đào tạo.
    • Product (Sản phẩm): Đánh giá kết quả cuối cùng của chương trình đào tạo.
  3. Mô hình ADDIE (Phân tích, Thiết kế, Phát triển, Thực hiện, Đánh giá - Analysis, Design, Development, Implementation, Evaluation): Đây là một mô hình hệ thống đào tạo cơ bản và rất phổ biến trong lĩnh vực này. ADDIE không chỉ giúp thiết kế chương trình đào tạo, mà còn giúp đánh giá hiệu quả của chương trình.

  4. Mô hình CCAF (Context, Challenge, Activity, Feedback): Đây là một mô hình đào tạo và đánh giá được Allen Interactions phát triển. Mô hình này nhấn mạnh việc sử dụng các hoạt động tương tác và phản hồi để cải thiện việc học và đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo.

  5. Mô hình Success Case Method (SCM) của Robert Brinkerhoff: SCM là phương pháp đánh giá dựa trên việc thu thập và phân tích các "trường hợp thành công" và "trường hợp thất bại" sau chương trình đào tạo. Mục tiêu là xác định những yếu tố gì tạo nên sự thành công và thất bại để cải thiện chương trình đào tạo.

  6. Mô hình Balanced Scorecard: Mặc dù ban đầu không được phát triển như một mô hình đánh giá đào tạo, nhưng Balanced Scorecard có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo từ nhiều góc độ khác nhau: tài chính, khách hàng, quy trình nội bộ, và học tập & phát triển.

 Bên cạnh đó, OTD còn đảm bảo chất lượng bằng cách cập nhật liên tục các nội dung đào tạo, đảm bảo rằng chúng luôn cập nhật với những thay đổi và xu hướng mới nhất trong ngành.

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng đánh giá chỉ là một cái "dấu chấm hết" sau mỗi khóa học, hãy để OTD thay đổi quan điểm đó. Với chúng tôi, đánh giá là một "dấu chấm phẩy", một cơ hội để cải tiến và phát triển, một bước tiến vững chắc trên hành trình hoàn thiện chất lượng đào tạo.

2.3. Hỗ trợ và tư vấn về phát triển nguồn nhân lực/Hoạch định chiến lược nhân sự

Hoạch định chiến lược nhân sự (HR strategic planning) là quá trình xác định các mục tiêu, định hướng và hành động liên quan đến quản lý nguồn nhân lực của một tổ chức. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng tổ chức có đủ nhân sự có năng lực và kỹ năng phù hợp để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai.

Hoạch định chiến lược nhân sự bao gồm các bước sau:

  1. Phân tích hiện trạng: Đánh giá nguồn nhân lực hiện tại của tổ chức, bao gồm cả kỹ năng, năng lực, nhu cầu đào tạo và sự hài lòng của nhân viên.

  2. Xác định mục tiêu kinh doanh: Xác định các mục tiêu chính của tổ chức và xem xét ảnh hưởng của chúng đến nguồn nhân lực.

  3. Dự báo nhu cầu nhân sự: Dự đoán nhu cầu nhân sự trong tương lai dựa trên các mục tiêu kinh doanh và xu hướng thị trường.

  4. Xác định chiến lược nhân sự: Xây dựng các chiến lược và kế hoạch để đáp ứng nhu cầu nhân sự, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, phát triển, thăng tiến và giữ chân nhân viên.

  5. Triển khai và thực hiện: Thực hiện các hoạt động liên quan đến chiến lược nhân sự, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, phát triển và thăng tiến nhân viên.

  6. Đánh giá và điều chỉnh: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến lược nhân sự, điều chỉnh chúng nếu cần để phù hợp với thực tế và đảm bảo rằng tổ chức luôn có nguồn nhân lực phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

Thông qua hoạch định chiến lược nhân sự, các tổ chức có thể đảm bảo rằng họ có đội ngũ nhân viên có năng lực và kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai.

2.4. Xây dựng hệ thống E-Learning

Hệ thông E-Learning sẽ đảm bảo tính nhất quán và tính xuyên suốt của quá trình đào tạo, giúp năng lực nhân sự luôn đạt được mức ổn định cao, nhưng vấn đề là làm thế nào một hệ thống E-Learning có thể làm được điều đó trong khi hiện nay thực trạng là rất hiều đơn vị xây dựng E-learning rồi không hề dùng đến. Nguyên nhân, chính là tính phù hợp và văn hóa vận hành. Chúng tôi sẽ cùng doanh nghiệp bạn xây dựng hệ thống E-Learning từ A đến Z, từ việc xác định nhu cầu đào tạo, thiết kế nội dung, lựa chọn và phát triển công nghệ, cho đến việc vận hành và quản lý hệ thống. Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng hệ thống này phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, dễ sử dụng và có khả năng thích ứng với những thay đổi trong tương lai. Việc kết hợp giữa E-Learning và Face to Face cũng là một điều kiện quan trọng để hệ thống này có thể đi vào được đời sống hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

3. Phương pháp đào tạo

3.1. Phương pháp đào tạo trực tiếp (face-to-face)

Hãy tưởng tượng bạn là một ngôi sao rock tài năng, nhưng chỉ biết chơi guitar trong phòng tập. Khán giả có thể nghe bạn qua loa, nhưng họ không thể cảm nhận được sức sống, năng lượng, sự liên kết giữa bạn và bản nhạc. Đào tạo trực tiếp giống như việc biểu diễn trên sân khấu trước khán giả - nó đưa bạn vào một môi trường trực tiếp, nơi bạn có thể cảm nhận, trải nghiệm, và học hỏi từ mọi tình huống thực tế.

OTD face to face tạo ra những trải nghiệm thực tế, giúp học viên phát triển kỹ năng thông qua thực hành, trao đổi và phản hồi trực tiếp. Với phương pháp đào tạo trực tiếp, chúng tôi tạo ra một môi trường học tập tương tác, linh hoạt, nơi mỗi học viên được khám phá và phát triển tiềm năng của mình một cách tối đa, học quả việc hỏi trực tiếp luôn là phương pháp hiệu quả nhất, số lượng câu hỏi không có giới hạn và được giải đáp trực tiếp sẽ giúp cho năng lực của nhân viên cũng phát triển không giới hạn.

3.2. Đào tạo trực tuyến (e-learning)

Bạn đang ngồi trong chiếc ghế êm ái của mình, giữa một thư viện khổng lồ, với tất cả những kiến thức thế giới ngay tại ngón tay bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể học hỏi mọi lúc, mọi nơi, theo tốc độ của chính mình.

Với OTD e-learning, bạn không chỉ học từ những giáo trình đào tạo chuyên sâu mà chúng tôi cung cấp, mà còn từ những video, bài giảng, và tài liệu đào tạo đa dạng khác. Đào tạo trực tuyến (e-learning) cho phép bạn tận dụng tối đa thời gian và năng lực của mình, giúp bạn tiếp thu kiến thức nhanh chóng và hiệu quả. Và đừng lo, bạn không phải "lạc lõng" trong thư viện của chúng tôi. OTD sẽ cung cấp cho bạn "bản đồ thư viện" - một hệ thống hỗ trợ thông minh, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, truy cập và sử dụng các nguồn tài nguyên đào tạo.

3.3. Kết hợp giữa đào tạo trực tiếp và trực tuyến (blended learning)

Chắc hẳn bạn đã từng thấy một cặp đôi hoàn hảo như thế này: E-learning và đào tạo trực tiếp. Chúng giống như bánh mì và phô mai, mỗi nguyên liệu riêng biệt đã rất tuyệt, nhưng khi kết hợp lại, chúng tạo nên một món ăn hoàn hảo, cân đối về dinh dưỡng và hương vị.

E-learning mang đến sự tiện lợi và linh hoạt. Bạn có thể học nó bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, chỉ cần có kết nối Internet. Nhưng nếu chỉ có phô mai, một số người sẽ cảm thấy nó khá đơn điệu và thiếu sự tương tác. Đào tạo trực tiếp (Face-to-Face) tạo cơ sở vững chắc cho việc học. Nó cho phép bạn trao đổi trực tiếp, nhận phản hồi ngay lập tức từ giảng viên và tạo dựng mối quan hệ với những người cùng học. 

Việc kết hợp giữa đào tạo trực tiếp và đào tạo trực tuyến tạo ra mô hình "blended learning", tận dụng được ưu điểm của cả hai phương pháp, mang lại trải nghiệm học tập phong phú và hiệu quả. Chúng tôi biết cách kết hợp hai "nguyên liệu" này để tạo ra "bữa ăn" tuyệt vời nhất cho việc học!

3.4. Đào tạo theo yêu cầu đặc biệt của doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một khóa đào tạo đặc biệt, chúng tôi sẽ tạo ra một chương trình đào tạo "thuần túy" chỉ dành riêng cho bạn. Dựa trên nhu cầu cụ thể và mục tiêu đào tạo của doanh nghiệp, OTD tailor sẽ thiết kế một chương trình đào tạo "tailor-made", giống như cách một đầu bếp chuẩn bị một món ăn theo yêu cầu của khách.

Với phương pháp này, chúng tôi không chỉ đảm bảo khóa học phù hợp với yêu cầu của bạn, mà còn đảm bảo rằng nó sẽ mang lại những kết quả thực tế, giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu và tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

4. OTD: Quy trình & cam kết

4.1. Quy trình hợp tác từ khảo sát đến triển khai

Chúng tôi tôn trọng và thấu hiểu rằng mỗi doanh nghiệp có những nhu cầu và mục tiêu đào tạo khác nhau. Để đảm bảo rằng mỗi khóa đào tạo được tùy chỉnh một cách hoàn hảo, OTD đã xây dựng một quy trình hợp tác đặc biệt, bao gồm các bước sau:

Bước 1: Khảo sát nhu cầu đào tạo (Thời gian: 1/2 tuần): Chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc họp và phỏng vấn chi tiết với ít nhất 20% nhân sự của doanh nghiệp để xác định nhu cầu đào tạo, mục tiêu và các vấn đề cần giải quyết. Không chỉ lãnh đạo, mà cả những người làm việc trực tiếp trên 'chiến trường' cũng sẽ được lắng nghe.

Bước 2: Phân tích và xây dựng chương trình đào tạo (Thời gian: 2 tuần): Dựa trên kết quả khảo sát, chúng tôi sẽ phân tích và xây dựng chương trình đào tạo tùy chỉnh. Chúng tôi sẽ xem xét hơn 200 tiêu chuẩn khác nhau để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp.

Bước 3: Xây dựng hệ thống đào tạo tự động E-Learning (Thời gian: 1 tuần): Chúng tôi sẽ tiến hành xây dựng một hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp, bao gồm cả nền tảng E-Learning và các tài liệu đào tạo số hóa. Hệ thống này sẽ được thiết kế dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp, bao gồm cả video, bài giảng, bài tập và kiểm tra trực tuyến. Hệ thống sẽ giúp học viên tiếp cận với kiến thức mọi lúc, mọi nơi, đồng thời giám sát quá trình học tập và đánh giá hiệu quả đào tạo.

Bước 4: Hướng dẫn sử dụng hệ thống và phối hợp với đào tạo thực tế (Thời gian: 2 tuần): Sau khi hệ thống E-Learning được triển khai, chúng tôi sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn sử dụng hệ thống cho cả học viên và quản lý đào tạo của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp học viên nắm vững cách sử dụng hệ thống, đồng thời hỗ trợ việc phối hợp giữa đào tạo trực tuyến và đào tạo trực tiếp, đảm bảo đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình đào tạo.

Bước 4: Triển khai chương trình đào tạo (Thời gian: Tuỳ thuộc vào chương trình): Chúng tôi sẽ phối hợp với doanh nghiệp để tổ chức và thực hiện các khóa đào tạo, bao gồm việc lên lịch, chuẩn bị tài liệu đào tạo, và theo dõi quá trình học của học viên

Bước 5: Đánh giá hiệu quả đào tạo và chỉnh sửa (Thời gian: 2-4 tuần): Sau khi khóa học kết thúc, chúng tôi sẽ thu thập phản hồi từ hơn 80% học viên thông qua bảng khảo sát đánh giá đào tạo với ít nhất 50 mục để kiểm tra chất lượng và hiệu quả của chương trình. Dựa trên kết quả này, chúng tôi sẽ phân tích và đánh giá xem liệu mục tiêu đào tạo đã được đạt được hay không. Báo cáo chi tiết về hiệu suất đào tạo sẽ được cung cấp cho doanh nghiệp. Nếu cần, chúng tôi sẽ thực hiện các cải tiến và chỉnh sửa để chương trình đào tạo trở nên hoàn hảo hơn.

Bước 6: Hỗ trợ sau đào tạo (Theo thời hạn hợp đồng): Chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc cung cấp chương trình đào tạo. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp sau khi chương trình kết thúc. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp phân tích và đánh giá hiệu suất đào tạo, đồng thời đưa ra lời khuyên và gợi ý để cải thiện chất lượng đào tạo trong tương lai. Dù có thể là một cuộc hẹn tại quán cà phê yêu thích của bạn hoặc một cuộc gọi video vào buổi sáng, chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng lắng nghe và hỗ trợ doanh nghiệp.

Với quy trình hợp tác chi tiết và chuyên nghiệp này, OTD cam kết sẽ mang đến cho doanh nghiệp chương trình đào tạo chất lượng nhất, phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp. Chúng tôi hiểu rằng không có một công thức đào tạo chung cho tất cả doanh nghiệp, và chính vì vậy, chúng tôi luôn lắng nghe và thấu hiểu doanh nghiệp để tạo ra chương trình đào tạo đặc biệt nhất.

4.2. Cam kết về chất lượng và hiệu quả đào tạo

Chất lượng không chỉ là một từ ngữ bán hàng đắt giá mà còn là một lời cam kết thực sự

  1. Giảng viên "siêu phẩm": Với một đội ngũ giảng viên được chọn lọc kỹ càng, chúng tôi tin chắc rằng họ sẽ mang đến cho bạn những bài giảng "hạt dẻ" đáng nhớ. Họ không chỉ có kiến thức chuyên môn vững chắc mà còn có khả năng truyền đạt linh hoạt, dễ hiểu, giúp học viên "nghiện" học.
  2. Nội dung đào tạo "chuẩn men": Chúng tôi cập nhật thường xuyên nội dung đào tạo để phù hợp với xu hướng thị trường và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc học những kiến thức "cũ kĩ" hay "không đúng địa chỉ".
  3. Phương pháp đào tạo: Chúng tôi áp dụng những phương pháp đào tạo tiên tiến, kết hợp giữa đào tạo trực tiếp và trực tuyến, giúp học viên tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Bạn sẽ không phải lo về việc "ngủ gật" trong lớp học hay "lạc đề" khi học online.
  4. Hỗ trợ sau đào tạo "bất tận": Chúng tôi luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, giúp đánh giá hiệu quả đào tạo và tư vấn cải thiện chất lượng trong tương lai. Chúng tôi sẽ không bỏ rơi bạn giữa đại dương kiến thức, mà sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi, giống như một người bạn đồng hành đáng tin cậy.
  1. Hiệu quả đào tạo "không thể chối từ": Chúng tôi hiểu rằng hiệu quả là yếu tố then chốt đánh giá thành công của bất kỳ chương trình đào tạo nào. Do đó, chúng tôi áp dụng hệ thống đánh giá mạnh mẽ để theo dõi sự tiến bộ của học viên và đảm bảo rằng mỗi khóa học mang lại giá trị thực sự cho doanh nghiệp. Bạn không phải lo lắng về việc "bỏ tiền mua đắng chả bỏng" - với OTD, bạn sẽ nhận được hơn cả những gì bạn đầu tư.

  2. Tiếp cận linh hoạt: Chúng tôi cung cấp các chương trình đào tạo linh hoạt, phù hợp với lịch làm việc và yêu cầu của doanh nghiệp. Dù bạn cần một khóa học nhanh chóng để cải thiện kỹ năng cụ thể, hay một chương trình đào tạo dài hạn để nâng cao năng lực tổ chức, chúng tôi đều có thể đáp ứng. Không còn cảnh "đứng như trời trong đêm" khi lịch học không phù hợp nữa!

4.3. Chế độ hỗ trợ và dịch vụ sau khi triển khai

Sau khi triển khai chương trình đào tạo, chúng tôi không "rút lui khỏi cuộc chơi" mà sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong việc áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tế. Với chế độ hỗ trợ "không ngủ", bạn sẽ luôn cảm thấy an tâm về chất lượng đào tạo và sự hỗ trợ sau khi triển khai. Vì với OTD, mỗi doanh nghiệp là một người bạn đáng quý, và mối quan hệ giữa chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ đào tạo.


KẾT LUẬN

Bạn thấy đấy, việc sử dụng các hình thức đào tạo cũ giờ đã trở thành "củ chuối" rồi. Vì sao ư? Đơn giản thôi, vì chúng không còn phù hợp với thời đại số hóa và nhu cầu thay đổi nhanh chóng của doanh nghiệp. 

Lợi ích trực tiếp nhất của việc chọn OTD chính là sự tối ưu về chi phí, tiết kiệm về thời gian, và đặc biệt là chất lượng đào tạo vượt trội hơn so với các phương pháp đào tạo truyền thống. Và hơn thế nữa, OTD giúp doanh nghiệp của bạn tập trung vào công việc kinh doanh chính, để tận hưởng thành công và phát triển bền vững.

Bài viết cùng danh mục

No Img